HTL TATOO, 22/26 Nguyễn Thời Trung, Phường 6, Quận 5, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0368 918 003

Chiến sự tối 23.3: Ukraine nói sẽ sớm tận dụng cơ hội để phản công Lam Vũ Lam Vũ

Chiến sự tối 23.3: Ukraine nói sẽ sớm tận dụng cơ hội để phản công

 
23/03/2023 18:16 GMT+7

Tư lệnh lục quân Ukraine hé lộ kế hoạch phản công của nước này, trong khi một quan chức hàng đầu của Nga đe dọa tấn công các chính phủ nước ngoài nếu họ bắt giữ Tổng thống Putin.

 

Ukraine hé lộ kế hoạch phản công

Sau 4 tháng ở thế phòng thủ, quân đội Ukraine sẽ sớm tiến hành cuộc phản công được chờ đợi từ lâu, trong bối cảnh chiến dịch mùa đông của Nga đang mất đà vì họ không kiểm soát được Bakhmut, theo tư lệnh lực lượng lục quân của Kyiv.

Phát biểu của tướng Oleksandr Syrskyi là dấu hiệu mạnh mẽ nhất từ Kyiv cho thấy họ sắp thay đổi chiến thuật, sau khi chống đỡ các cuộc tấn công dữ dội của Nga suốt một mùa đông tàn khốc, Reuters cho hay.

Chiến sự tối 23.3: Ukraine sẽ sớm phản công, cho rằng Nga đang hụt hơi - Ảnh 1.

Tướng Oleksandr Syrskyi

CHỤP MÀN HÌNH ODESSA JOURNAL

Theo ông Syrskyi, lính đánh thuê Wagner của Nga, lực lượng đang cố gắng kiểm soát Bakhmut trong trận chiến dài nhất và ác liệt nhất của cuộc xung đột cho đến nay, "đang mất đi sức mạnh đáng kể và cạn kiệt sức lực".

"Chúng tôi sẽ sớm tận dụng cơ hội này, như chúng tôi đã làm trong quá khứ ở các khu vực gần Kyiv, Kharkiv, Balakliya và Kupiansk", ông cho biết trên kênh Telegram, liệt kê các cuộc phản công của Ukraine vào năm ngoái đã tạo ra bước ngoặt trong cuộc chiến, giành lại nhiều vùng.

Ông Syrskyi là một trong những chỉ huy hàng đầu đứng sau chiến lược của Ukraine nhằm chống lại cuộc tấn công của Nga và đẩy lùi lực lượng của Moscow cho đến nửa cuối năm 2022.

Ngày 22.3, ông Yevgeny Prigozhin, người sáng lập công ty quân sự tư nhân Wagner của Nga, tuyên bố các lực lượng Nga đang kiểm soát khoảng 70% Bakhmut, nhưng phía Kyiv đang chuẩn bị một cuộc phản công quy mô lớn, theo TASS.


Facebook chat
https://www.facebook.com/HTLtattoosupply/