HTL TATOO, 22/26 Nguyễn Thời Trung, Phường 6, Quận 5, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0368 918 003

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp

   THANH NIÊN ONLINE

Bruno Fernandes đã lập cú đúp giúp tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0 trước tuyển Uruguay và đoạt luôn chiếc vé tham dự vòng 16 đội.

 
 

HẾT GIỜ

90'+10: Kết thúc trận đấu, tuyển Bồ Đào Nha giành chiến thắng 2-0 trước Uruguay. Với chiến thắng này, Ronaldo cùng các đồng đội giành vé vào vòng 16 đội trước 1 lượt đấu. Uruguay (1 điểm) phải thắng Ghana ở trận cuối và trông chờ kết quả ở trận còn lại giữa Bồ Đào Nha với Hàn Quốc để biết mình có được đi tiếp hay không

 

 

90+8': Suýt có cú hat-trick cho Bruno Fernandes khi anh liên tiếp sút trúng cột dọc khung thành Uruguay. Anh có trận đấu rất hay, không ai xứng đáng hơn anh ở danh hiệu cầu thủ xuất sắc trận này.

 

 

 

Hiệp hai được bù giờ 9 phút

 

 

BÀN THẮNG

90'+3: VÀOOOO! Cú sút phạt 11m "nhảy chân sáo" của Bruno Fernandes đã đánh lừa được thủ môn Alvarez, nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Bồ Đào Nha

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 1
 

PENALTY

Trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã quyết định cho tuyển Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt 11m vì hậu vệ Uruguay để bóng chạm tay trong vòng 16,50m

 

 

82': Bồ Đào Nha có 3 sự thay đổi người liên tiếp. Trong đó Ronaldo cũng rời sân. Những sự thay đổi này nhằm giúp Selecao lấy lại thế trận và duy trì sức tranh chấp, bảo bệ thành quả ở những phút còn lại.

 

 

78': Cú ra chân rất nhanh của Suarez ở cự ly gần khung thành thủ môn Bồ Đào Nha. Góc sút hẹp nhưng Suarez cú sút sát cột dọc của tiền đạo kỳ cựu này khiến hàng phòng ngự của Bồ Đào Nha giật mình. Uruguay đang có thế trận tấn công tốt hơn nhiều so với trước đó.

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 2
 

 

75': Gomez dứt điểm trúng cột dọc khung thành tuyển Bồ Đào Nha bật ra. Anh ôm đầu tiếc nuối sau pha hỏng ăn đáng tiếc này. Gomez cũng là người vừa được vào sân thay cho Cavani.

 

 

72': Suarez được tung vào sân với kỳ vọng tìm kiếm bàn gỡ cho Uruguay trước Bồ Đào Nha. Anh có khoảng 15 phút để thể hiện khả năng. Ở trận đấu, Suarez ra sân ở đội hình xuất phát nhưng thi đấu khá mờ nhạt.

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 3

Cavani thi đấu mờ nhạt trên sân

AFP

 

66': Đã có thay đổi từ FIFA khi bàn thắng được tính cho Bruno Fernandes chứ không phải Ronaldo. Cây viết Alan Tyers của Telegraph cho rằng bóng đã chạm... tóc của Ronaldo ở pha đánh đầu này.

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 4
 

 

62': Uruguay có 2 sự thay đổi người liên tiếp nhằm gia tăng sức mạnh trên hàng công. Tuy nhiên Suarez vẫn chưa được sử dụng. Sau khi bị dẫn bàn, tuyển Uruguay đang tổ chức tấn công khá tốt và đầy cố gắng.

 

 

 

60': Nếu bảo vệ thành công chiến thắng này, Bồ Đào Nha sẽ sớm giành vé vào vòng 16 đội và là đội thứ ba (sau Pháp, Brazil) đoạt vé tính đến hết lượt trận thứ hai.

 

 

Bruno Fernandes là người kiến tạo đẹp mắt cùng với pha di chuyển khôn khéo của Ronaldo. CR7 lại khiến mọi người phải nhắc đến tên mình dù đã qua thời đỉnh cao phong độ. Bóng chỉ khẽ chạm vào đầu Ronaldo sau đường chuyền của đồng đội.

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 5
 

BÀN THẮNG

54': VÀOOOOOO! Từ đường chuyền của Bruno Fernandes, Ronaldo đã băng xuống phá bẫy việt vị đánh đầu tung lưới tuyển Uruguay

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 6
 

 

51': 1 cổ động viên bất ngờ chạy xuống sân cầm theo lá cờ khiến trọng tài phải ch trận đấu tạm dừng. Rất nhanh chóng, cổ động viên chơi trội trên bị đưa ra khỏi sân để trận đấu tiếp tục.

 

 

48': Các cầu thủ Uruguay tiếp tục chơi quyết liệt khiến 2 cầu thủ Bồ Đào Nha phải nằm sân. Neves vẫn rất đau sau pha phạm lỗi của Vecino.

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 7
 

HIỆP HAI BẮT ĐẦU

 

KẾT THÚC HIỆP MỘT

Tuyển Bồ Đào Nha và Uruguay tạm hòa nhau với tỷ số 0-0.

 

 

Hiệp một có 3 phút bù giờ

 

 

42': Sự thay người bất đắc dĩ của tuyển Bồ Đào Nha khi Nuno Mendes chấn thương phải rời sân. Người vào thay là Raphael Guerreiro.

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 8
 

33': Một tình huống phản công đậm dấu ấn cá nhân của Bentancur. Tiếc là cú dứt điểm của anh bị cản phá nếu không Uruguay đã tạo nên bước ngoặt cho trận đấu. Bentancur đang chơi đầy quyết tâm và máu lửa. Pha bóng của anh sẽ khiến các cầu thủ Bồ Đào Nha cẩn trọng hơn đồng thời "tiếp lửa" tinh thần cho các đồng đội.

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 9
 

 

28': Nếu duy trì được sự tự tin và lối chơi tấn công mạch lạc, sắc bén như những phút vừa qua, bàn thắng hứa hẹn đến sớm cho tuyển Bồ Đào Nha.

 

 

 

22': Các cầu thủ Bồ Đào Nha chơi bóng đầy tốc độ và kỹ thuật khiến các cầu thủ Uruguay vất vả chống trả. Ronaldo vẫn có mặt ở các điểm nóng trên sân và cho thấy vai trò thủ lĩnh của mình trong màu áo Selecao châu Âu.

 

 

16': Một pha phối hợp tấn công chớp nhoáng và nguy hiểm của Bồ Đào Nha. Chỉ vài đường chuyền, bóng đã đến chân Joao Felix, tiếc là tiền đạo này kết thúc không như ý.

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 10
 

13': Lối chơi không ngại va chạm, quyết liệt trên mức cần thiết của Rodrigo Bentancur bên phía Uruguay bị cầu thủ Bồ Đào Nha phản ứng. Trọng tài nhắc nhở Rodrigo Bentancur. Anh cần chơi cẩn trọng hơn bởi đã lãnh 1 thẻ vàng trước đó.

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 11
 

 

10': Ronaldo cùng các đồng đội đang kiểm soát bóng, tổ chức tấn công nhiều hơn, "đẩy" các cầu thủ Uruguay lùi về phòng ngự. Đội bóng đến từ Nam Mỹ cũng đeo bám quyết liệt và chực chờ cơ hội phản công.

 

 

4': Olivera tung cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu về phía khung thành tuyển Bồ Đào Nha ngay sau đó là pha "trả miếng" của William với cú sút dũng mãnh về khung thành thủ môn Uruguay. 2 đội chơi "rình rập", tranh chấp quyết liệt khu trung lộ.

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 12
 

TRẬN DẤU BẮT ĐẦU

Trọng tài người Iran Alireza Faghani cho trận đấu bắt đầu, Uruguay giao bóng trước

 

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

Tuyển Bồ Đào Nha: Diogo Costa; Cancelo, Ruben Dias, Pepe, Nuno Mendes, Neves, William Carvalho, Bernardo Silva, Bruno Fernandes, Joao Felix, Ronaldo.

Tuyển Uruguay: Rochet; Coates, Godin, Gimenez, Varela, Bentancur, Vecino, Olivera, Valverde, Cavani, Nunez.

Ronaldo vẫn lĩnh xướng hàng công của Selecao châu Âu trong khi phía Uruguay có sự thay đổi đáng chú ý ở đội hình xuất phát khi Cavani ra sân từ đầu, đẩy Suarez ngồi ghế dự bị.

NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Lần gần nhất tuyển Bồ Đào Nha và Uruguay gặp nhau là ở vòng 16 đội, World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga. Lúc đó, đội bóng Nam Mỹ đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 nhờ cú đúp của Edinson Cavani. Tuy nhiên, ở Qatar năm 2022, Ronaldo và các đồng đội chắc chắn sẽ không để điều này lặp lại.

Tuyển Bồ Đào Nha đang sở hữu đội hình đồng đều với nhiều ngôi sao trải dài trên các tuyến. Ở vị trí cao nhất, Ronaldo đã lấy lại sự tự tin sau khi có bàn thắng mở hàng ở trận ra quân World Cup 2022, giúp Selecao giành chiến thắng kịch tính với tỷ số 3-2 trước Ghana. Cựu sao Manchester United cũng đi vào lịch sử khi trở thành người đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup liên tiếp.

Bên cạnh đó, những tiền đạo như Joao Felix, Leao đã có thấy sự sắc bén của mình và sẵn sàng cho nhiệm vụ chia lửa với CR7 trên hàng tấn công. Bruno Fernandes, Bernardo Silva là những tiền vệ hàng đầu thế giới ở vị trí của mình và sẽ đóng vai trò cầm nhịp, tạo đột biến, cung cấp bóng cho các chân sút ở phía trên.

Kết quả Bồ Đào Nha 2-0 Uruguay, World Cup 2022: Bruno Fernandes lập cú đúp - ảnh 13

Ronaldo đã tự tin hơn sau khi có bàn thắng mở hàng

REUTERS

Khi gặp Uruguay, tuyển Bồ Đào Nha có thể sẽ dễ chơi hơn so với trận ra quân. Bởi đội bóng của Nam Mỹ sẽ không đá với đội hình "tử thủ" như Ghana. Chính vì vậy, Ronaldo và các đồng đội có thể sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm đường đến khung thành đối phương. Bên cạnh đó, đội bóng HLV Santos càng quyết tâm hơn vì nếu có thêm 3 điểm nữa, họ sẽ chắc suất góp mặt ở vòng 16 đội.

Tuy nhiên, tuyển Bồ Đào Nha vừa một nhận tổn thất về mặt lực lượng khi trung vệ trụ cột Danilo Pereira gãy 3 x