HTL TATOO, 22/26 Nguyễn Thời Trung, Phường 6, Quận 5, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0368 918 003

Chiến sự tối 14.11: Nga tấn công nhiều nơi, Tổng thống Ukraine đến Kherson

Chiến sự tối 14.11: Nga tấn công nhiều nơi, Tổng thống Ukraine đến Kherson

   THANH NIÊN ONLINE

Lực lượng Nga tiếp tục tấn công nhắm vào nhiều khu vực của Ukraine, trong khi Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đến thành phố Kherson sau khi lực lượng Nga rút quân.

Giới chức Ukraine hôm nay 14.11 khẳng định lực lượng Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhắm vào một số khu vực ở tỉnh Dnipropetrovsk thuộc trung bộ Ukraine và tỉnh Kharkiv ở đông bắc, theo trang The Kyiv Independent. Trong đó, Tỉnh trưởng Oleh Syniehubov của tỉnh Kharkiv cáo buộc lực lượng Nga tấn công các khu định cư gần tiền tuyến và biên giới Nga-Ukraine, khiến 2 người bị thương.

Còn Tỉnh trưởng Valentyn Reznichenko của tỉnh Dnipropetrovsk nói rằng lực lượng Nga tấn công hai khu cộng đồng trong tỉnh bằng hệ thống rốc két phóng loạt Grad và pháo hạng nặng. Không có thông tin thương vong.

 
 
 
Current Time1:15
/
Duration17:17
 
 
 
 
 
Auto
 
Xem nhanh: Ngày 263 chiến dịch quân sự Nga ở Ukraine có diễn biến gì nóng?

Ngoài ra, Tỉnh trưởng Vitaliy Kim của tỉnh Mykolaiv thuộc miền nam Ukraine cáo buộc binh sĩ Nga tấn công cộng đồng Ochakiv trong tỉnh bằng bệ phóng rốc két đa nòng. Không có thông tin về thương vong, theo The Kyiv Independent.

Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Nga đối với những cáo buộc trên từ phía Ukraine. Trước đó, Nga từng tuyên bố chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine không nhắm vào các mục tiêu dân sự.

Chiến sự tối 14.11: Nga tấn công nhiều nơi, Tổng thống Ukraine đến Kherson - ảnh 1

Các tình nguyện viên quân sự và dân thường tham gia một cuộc huấn luyện bắn súng tại tỉnh Rostov của Nga trong ngày 11.11.2022, giữa lúc chiến sự Nga-Ukraine diễn ra

AFP

Trong khi đó, văn phòng báo chí của lực lượng dân quân thuộc phe ly khai Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ở miền đông Ukraine hôm nay khẳng định quân đội Ukraine mất 30 người trong những trận đánh với các lực lượng của DPR trong 24 giờ trước đó, theo hãng tin TASS. Các lực lượng dân quân của DPR còn phá hủy 30 khí tài quân sự của Ukraine, bao gồm pháo, xe tăng và máy bay không người lái, theo văn phòng báo chí của lực lượng dân quân thuộc DPR.

Ngoài ra, quan chức Andrey Marochko thuộc phe ly khai Cộng hòa Nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng hôm nay phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya-24 TV của Nga rằng thêm nhiều binh sĩ Ukraine từ tỉnh Kherson thuộc miền nam Ukraine đang đến Luhansk. Ông Marochk khẳng định lực lượng Ukraine mỗi ngày đều cố chọc thủng các tuyến phòng thủ, nhưng đều bị lực lượng Nga và lực lượng dân quân LPR đẩy lùi, theo TASS.

 
 
 
Current Time0:00
/
Duration1:32
 
 
 
 
 
Auto
 
Tổng thống Zelensky bất ngờ đến Kherson, cảm ơn NATO hỗ trợ

Xem thêmDồn dập tấn công sau khi Nga rút quân khỏi Kherson

Tổng thống Zelensky bất ngờ đến Kherson gặp gỡ binh sĩ, người dân

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 14.11 đến Kherson và phát biểu với các binh sĩ, sau khi lực lượng của nước này kiểm soát trở lại tại thành phố phía nam, theo Reuters.

“Chúng ta đang tiến lên. Chúng tôi sẵn sàng cho hòa bình, hòa bình cho toàn quốc”, ông phát biểu.

Nhà lãnh đạo cảm ơn NATO và các đồng minh khác về sự hỗ trợ trong chiến sự và cho biết việc cung cấp hệ thống rốc két pháo binh cơ động cao (HIMARS) từ Mỹ đã tạo nên khác biệt lớn trong xung đột.

Xem thêmTổng thống Zelensky bất ngờ đến Kherson gặp gỡ binh sĩ, người dân