HTL TATOO, 22/26 Nguyễn Thời Trung, Phường 6, Quận 5, Ho Chi Minh, 70000, VN. 0368 918 003

Binh sĩ Đài Loan tham gia tập trận gần một tháng ở Mỹ?

Binh sĩ Đài Loan tham gia tập trận gần một tháng ở Mỹ?

 
Văn Khoa
Văn Khoa
 
03/09/2023 10:27 GMT+7

Đài NHK hôm nay 3.9 dẫn một số nguồn tin tiết lộ binh sĩ Đài Loan đã tham gia một cuộc tập trận đa phương ở bang Michigan của Mỹ trong gần một tháng.

 

Các nguồn tin tiết lộ rằng binh sĩ Đài Loan đã tham gia Chiến dịch tấn công phương bắc, một cuộc tập trận đa phương thường niên do Lực lượng Vệ binh quốc gia Michigan tổ chức.

Tuy nhiên, quy mô và các chi tiết khác về binh sĩ Đài Loan tham gia tập trận vẫn chưa được tiết lộ.

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết mục đích của cuộc tập trận nói trên là nhằm huấn luyện và chuẩn bị sẵn sàng nâng cao khả năng tương tác của các lực lượng đồng minh. 

Cuộc tập trận năm nay diễn ra từ ngày 23.7 đến ngày 19.8, với sự tham gia của khoảng 7.000 binh sĩ từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Binh sĩ Đài Loan tham gia tập trận gần một tháng ở Mỹ? - Ảnh 1.

Lực lượng đặc nhiệm Mỹ trong cuộc tập trận Chiến dịch tấn công phương bắc năm 2023

Dvidshub.net

Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Mỹ cho năm tài chính 2023 quy định rằng "Quốc hội đánh giá các cuộc tập trận chung với Đài Loan là một phần quan trọng trong việc cải thiện khả năng sẵn sàng quân sự".

Ngoài ra còn có thông tin rằng các phi công lái máy bay chiến đấu F-16 của Đài Loan đã được huấn luyện tại một căn cứ của Không quân Mỹ ở bang Arizona, theo NHK.

NHK dẫn lời các nhà phân tích cho rằng chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang cố gắng tăng cường khả năng răn đe của nước này trước Trung Quốc bằng cách cho Đài Loan tham gia các cuộc tập trận.

Thông tin Đài Loan tham gia cuộc tập trận nói trên được đưa ra sau khi chính quyền Tổng thống Biden hôm 30.8 đã phê duyệt gói viện trợ quân sự đầu tiên của Mỹ dành cho Đài Loan theo chương trình Tài trợ quân sự nước ngoài (FMF), theo AP.

FMF, do Bộ Ngoại giao Mỹ quản lý, chủ yếu cung cấp viện trợ không hoàn lại cho các chính phủ nước ngoài trong việc mua thiết bị quốc phòng và huấn luyện quân sự của Mỹ theo chương trình Bán hàng quân sự cho nước ngoài (FMS).

Trong khi đó, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Trung Quốc Ngô Khiêm ngày 31.8 cảnh báo rằng viện trợ quân sự của Mỹ cho Đài Loan đã làm tổn hại đến "an ninh" của hòn đảo, theo AFP.

 
 

Facebook chat
https://www.facebook.com/HTLtattoosupply/